Biểu Tượng Hình Xăm Cá chép (Koi Fish) Trong Nghệ Thuật Xăm

Biểu tượng của sự thành đạt và dũng cảm, lòng kiên nhẫn vượt qua thử thách khó khăn trong cuộc sống là thông điệp của cá Koi

Có thể nói thật ngạc nhiên đối với rất nhiều người dân bản xứ phương Tây về rất nhiều chuyện thần thoại xung quanh loài cá xinh đẹp này. Nó được biết đến nhiều nhất ở Nhật bản với nhiều màu sắc sáng rực trắng, vàng, cam và ngay cả màu như vải in hoa, chúng như là một bộ sưu tập màu sắc hết sức quyến rũ nhưng lại có thể tìm thấy chúng ở những ao hồ công cộng.


Loài cá chép Nhật hay còn gọi la KOI là một trong những biểu tượng hình xăm phổ biến nhất và đẹp nhất của Nhật Bản – là 1 biểu tượng của cái đẹp. Dù vậy người Nhật bản gốc Trung Quốc thì xem cá chép như là biểu trưng cho tính cách nam tính của đàn ông. Người ta nói rằng nó trèo lên ngọn thác một cách dũng cảm, nếu bị bắt như nằm trên thớt mà không biết rung rẩy, giống như đội quân samurai của Nhật đối mặt với gươm đao. Cũng đề tài này quay về thời Trung Quốc cổ đại, truyền thuyết kể rằng không biết bằng cách nào cá chép đã thành công khi trèo lên ngọn thác tại một điểm mà người ta gọi là Dragon Gate (trên dòng sông vàng) có thể sẽ được biến thành Rống.

Vì vậy cá chép trở thành biểu tượng của sự thăng tiến và khát vọng trần tục. Và hiện nay thì loài cá này được nấu với những loại thực phẩm chất lượng làm món chính trong lễ hội hàng năm của con trai ở Nhật Bản, vì những lá cờ uốn lượng nhiều màu sắc truyền thống là biểu tượng cho mỗi người con trai trong gia đình. Về hình xăm, loài cá này đặc biệt kết hợp với nước là biểu tượng cho sự dũng cảm, cho khả năng đạt được mục tiêu cao đẹp và vượt qua thử thách khó khăn của cuộc sống.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét